Giá máy giặt

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Máy giặt lồng ngang hoạt động như thế nào?

Hiện nay các loại máy giặt lồng ngang được rất nhiều gia đình ưa dùng. Bởi những tính năng mà chúng mang lại, loại máy giặt này hiện được sử dụng rất nhiều. Tuy giá máy giặt lồng ngang có cao hơn những loại máy giặt cửa trên, nhưng sự tiện lợi và chất lượng lớn hơn chính là lí do khiến người tiêu dùng quyết định sử dụng. 

giá máy giặt fagor
giá máy giặt fagor
Bài viết này sẽ giải thích cho bạn biết về các nguyên tắc hoạt động, những bộ phận trong máy giặt hoạt động như thế nào, tác động của chúng ra sao?

Các loại máy giặt lồng ngang hoạt động dựa vào sự chuyển động thẳng đứng và xoay tròn của lồng máy giặt. Dựa vào hoạt động đó, quần áo được giặt sạch nhờ sự ma sát với thành máy. Khác với những loại máy giặt khác khi những loại máy giặt cửa trên khác cần đầy lượng nước mới có thể hoạt động thì ở đây máy giặt lồng ngang chỉ cần khoảng gần 1/2 chiều cao của lồng máy giặt là đã có thể hoạt động, từ đó loại máy giặt tốt này sẽ khiến bạn tiết kiệm được một lương nước khá lớn. Tốc độ quay vắt của máy giặt gia đình kiểu lồng ngang này được các chuyên gia đánh giá cao hơn nhiều, khoảng 1000 vòng/phút. Nhiều loại máy giặt cao cấp hiện nay không sử dụng dây curoa nữa, vậy nên sẽ không có hiện tượng dây curao bị nhão, khiến máy giặt hoạt động không ổn định khi hoạt động lâu dài. Mà đa số những máy giặt hiện nay sử dụng những động cơ dẫn động trực tiếp, bộ máy hoạt động ổn định hơn rất nhiều.

Những bộ phận chính của chiếc máy giặt lồng ngang hiện có trong gia đình bạn

- Lồng giặt: chính là phần lõi trong của máy giặt, vị trí mà bạn cho quần áo, ga, mền vào giặt. Phụ thuộc dung lượng mà kích thước sẽ khác nhau. 

- Màn hình điều khiển: ở phía trước cửa máy giặt, bạn có thể lựa chọn các chu trình giặt tại bẳng điều khiển này, ví dụ như bạn muốn giặt nhiệt độ, giặt chăn mềm, giặt hỗn hợp,.. Một số máy giặt lại có các núm vặn để bạn lựa chọn.

- Đường ống cấp nước: đối với những loại máy giặt cao cấp hiện nay sẽ có hai ống dẫn cấp nước, một cho nước nóng, một cho nước lạnh.

- Ống dẫn thoát nước:thông thường các loại ống thoát của máy giặt sẽ cao hơn mặt đất khaongr 60cm. 

- Mô tơ máy giặt: bộ phận này có hức năng chuyển hóa điện năng thành các chuyển động quay cho lồng máy giặt thông qua các dây curoa, puli (đối với các loại máy giặt kiểu cũ). 

- Lò xo gai nhiệt: Bộ phận này giúp điều chỉnh nhiệt độ khi giặt của máy giặt, khi bạn giặt những quần áo bẩn với những vết bẩn khó, cứng đầu thì bộ phận này sẽ điều chỉnh nhiệt độ để có thể giặt sạch hơn. Chế độ giặt bằng hơi nước cũng sẽ khiến quần áo của bạn được giặt sạch sẽ hơn.

- Ngăn đựng xà phòng, nước xả vải.

- Túi lọc: máy giặt tốt loại nào cũng có bộ phận này, được dùng để ngăn những chất cặn bẩn không làm đường dẫn ống nướng hay thoát nước bị tắc nghẽn.

- Cửa máy giặt cửa ngang được thêm chức năng khóa an toàn, nên bạn không mở được cửa máy khi máy đang hoạt động. Cửa được làm kín nên sẽ không hề bị rò rỉ nước trong quá trình máy giặt hoạt động.

Vói những thông tin này, mong rằng bạn đã có những thông tin cơ bản để biết về chiếc máy giặt hiện có trong gia đình mình rồi. Máy giặt fagor - chăm sóc gia đình bạn một cách tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét