Giá máy giặt

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Máy giặt gia đình thường mắc phải lỗi gì?

Khi sử dụng máy giặt gia đình thường hay gặp phải những lỗi mà hầu như trong gia đình nào cũng sẽ đôi lần sử dụng gặp phải. Khi mua máy giặt, giá máy giặt không phải là một khoản chi nhỏ. Vậy nên bạn cần tìm hiểu cho mình nhiều thông tin cơ bản khi sử dụng và bảo dưỡng cơ bản nhất để có thể sử dụng máy giặt an toàn nhất nhé.

giá máy giặt tốt nhất
giá máy giặt tốt nhất
Dưới đây sẽ là những lỗi mà một chiếc máy giặt gia đình thường gặp phải, và những mẹ nhỏ cho bạn khắc phục tình trạng đó.

1. Chức năng vắt của máy giặt không họat động

Lõi này ở máy giặt thường là do sự mất cân bằng quần áo bên trong lồng máy giặt. Nhiều loại máy giặt chất lượng, khi lượng quần áo mất cân bằng thì máy giặt sẽ có chế độ tự cân bằng bằng việc xoay ngược lồng máy giặt lại vài lần, khi lượng quần áo cân bằng trở lại thì máy sẽ lại quay vắt bình thường. Thao tác đó sẽ lặp lại khoảng 10 phút mà máy giặt vẫn không xử lí được lỗi đó thì hoạt động vắt sẽ bị dừng lại. Lúc này, việc bạn cần làm là dừng hoạt động máy giặt lại và sau đó tự cân bằng lượng quần áo trong máy giặt bạn nhé.

2. Lỗi gặp phải khi vắt quần áo mà không khô

Khi bạn lựa chọn chu trình vắt quần áo của máy giặt, nhưng quần áo lại không được vắt khô. Lỗi này gặp phải là do lượng quần áp trong máy giặt quá ít hoặc quá nhiều. Vậy nên hãy điều chỉnh lại khối lượng quần áo nhé. Hoặc bạn phát hiện máy giặt không thoát nước khi đang vắt, có thể là do đường ống nước bị tắc nghẽn, hay do có vật mắc, cản là đường ống nước không thông.

3. Khi máy giặt đang hoạt động, nước bị tràn ra sàn

Khi máy giặt gặp lỗi này, bạn nên kiểm tra lại loại bột giặt mà bạn đang sử dụng, hoặc là do bạn sử dụng quá nhiều bột giặt cho một lần hoạt động. Song bên cạnh đó, còn một số lỗi khác thường mắc như là vỡ ống, các mối nối bị hở, đứt dây,... Bạn cũng nên kiểm tra lại các ống dẫn nước, nếu bị hư hại thì bạn cần phải thay ống dẫn mới cho máy giặt.

4. Máy giặt gây ra tiếng ồn lớn, rung mạnh

Những hiện tượng này thường xảy ra khung giá đỡ máy giặt không được tốt, vị trí đặt không được bằng phẳng. Hoặc song, máy giặt gia đình bạn đã cũ, động cơ cũng đã "có tuổi", nên rất khố để kiểm soát được độ rung của động cơ. Khi bạn cho quá ít quần áo cũng là lí do khiến máy giặt rung nhiều hơn, khi đó máy giặt sẽ bị cuộn về một phía của lồng giặt nhiều hơn, làm lồng giặt không cân đối và bị rung lắc.

5. Xuất hiện nấm mốc bên trong máy giặt

giá máy giặt tốt nhất
giá máy giặt tốt nhất
Vị trí xuất hiện nấm mốc nhiều nhất là tại vùng gioăng cửa cao su. Xuất hiện nấm mốc là do bạn sử dụng máy giặt thường xuyên mà không vệ sinh máy giặt thường xuyên, hoặc nếu có vệ sinh cũng chỉ chú ý đến những vị trí như lồng giặt, ngăn đựng. Vậy nên bạn dùng một chiếc khăn ẩm lau vị trí gioăng cao su ở cửa lồng định kì là tốt nhất.

Máy giặt tốt sẽ hoạt động bền lâu khi mà bạn biết những cách sử dụng an toàn và đúng cách nhất. Những lỗi nhỏ thường gặp phải của máy giặt đôi khi khiến bạn lo lắng cho chiếc máy giặt fagor của gia đình mình. Hy vọng những chia sẻ, mẹo nhỏ trên có thể giúp bạn có những kinh nghiệm để chăm sóc gai đình mình tốt nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét